Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Kỳ lạ với nghi thức đốt xe ôtô xua xui xẻo, mừng năm mới


Đốt ôtô là nghi thức đã xuất hiện cách đây hơn 20 năm ở các vùng ngoại ô nước Pháp. Cho đến ngày nay, đây vẫn được xem là truyền thống lạ mừng năm mới của một bộ phận giới trẻ tại Pháp. Cứ vào đêm Giao thừa, người dân lại đốt ôtô để xua đi xui xẻo trong năm cũ và chào đón năm mới.  


 Nghi thức đốt xe chào đón năm mới đã xuất hiện vào đầu những năm 1990 tại các khu dân cư nghèo ở thành phố Strasbourg (Pháp) và vẫn được duy trì cho đến ngày nay.

Tin tức trên Tân Hoa Xã dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, tổng số xe đã bị đốt trong đêm Giao thừa năm nay ở Pháp là 940, so với con số 1.067 xe hồi năm 2013. Như vậy, lượng xe bị đốt trong đêm Giao thừa đón năm 2015 giảm 12% so với năm trước.

Nghi thức đốt xe hơi để xua xui xẻo trong năm cũ và chào đón năm mới tại Pháp.


Thông báo trên trang web của Bộ Nội vụ Pháp cho biết thêm, 308 người đã bị bắt giữ vào ngày 31/12/2014, trong đó 251 người bị tạm giam.

“Sự tích cực, chủ động của các lực lượng an ninh đã giúp ngăn chặn sự phát triển của làn sóng tội phạm này dịp năm mới”, ông Cazenuve nói.

Cũng trong đêm Giao thừa năm nay, Pháp đã huy động 9.000 cảnh sát và binh sĩ để đảm bảo an ninh trên các tuyến đường chính, đặc biệt là đại lộ nổi tiếng Champs-Elysee và khu vực gần tháp Eiffel, nơi có hàng trăm nghìn người tụ tập để cùng đếm ngược thời gian chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét