Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

CEO của hãng Honda từ chức vì dính "phốt" xe lỗi hàng loạt


Trong năm 2012, ông chuyển sang làm phó chủ tịch kiêm Giám đốc của Honda EU và ngay sau đó được bổ nhiệm giữ chức giám đốc của Honda R&D EU.

Ông Takahiro Hachigo sẽ nhận chức giám đốc điều hành (CEO) thay thế cho ông Takanobu Ito.

Theo tin từ Honda, ông Takanobu Ito sẽ chính thức thôi giữ chức CEO vào cuối tháng 6/2015 sau 6 năm dẫn dắt thương hiệu này. Người được chọn kế nhiệm là Takahiro Hachigo, hiện giữ chức giám đốc quản lý của hãng.

Theo tin tức trên Songmoi.vn, việc từ chức của CEO Takanobu Ito được cho là do tình hình kinh doanh không mấy hiệu quả mà Honda đang gặp phải, một phần cũng do việc kiểm soát chất lượng sản phẩm khiến cho nhiều dòng xe phải triệu hồi (bao gồm cả mẫu Hybrid Fit mới ra mắt).

Đặc biệt, vụ bê bối thu hồi hàng triệu xe do túi khí Takata - đối tác chính của Honda - đã tạo áp lực không nhỏ lên hãng xe lớn thứ 3 Nhật Bản này. Theo báo cáo, 6 vụ tử vong liên quan đến túi khí Takata đều xảy ra trên xe của Honda.


Ông Takanobu Ito đã gắn bó với Honda từ năm 1978. Ông bắt đầu tại bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) - nơi ông phụ trách thiết kế khung cho các xe: CR-X, Accord, Prelude và NSX. Ông cũng là người đảm trách việc phát triển mẫu Acura MDX.

Ông Ito đã chèo lái Honda qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thảm hoạ động đất tại Nhật, nạn lụt tại Thái Lan, và gần đây nhất là chiến dịch triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử hãng, liên quan tới lỗi túi khí Takata.

Tóm tắt hoạt động của ông Hachigo

Ông Hachigo khởi nghiệm tại Honda từ năm 1982 với vai trò là kĩ sư thiết kế chassis, động cơ trong phòng R&D. Từ 2004-2006, ông trở thành phó giám đốc của Honda R&D Mỹ – nơi đi đầu việc trong việc hỗ trợ phát triển các mẫu xe của hai thương hiệu Honda và Acura.

Trước đó, chính Hachigo là người có công lớn trong việc phát triển chếc Odyssey ra đời vào 1999.


Năm 2013, Hachigo được điều tới Trung Quốc, nơi ông lãnh đạo việc phát triển, vật tư, sản phẩm và công nghệ xe motor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét